Năm 2017, cậu sinh viên ấy đến gặp tôi và mang theo chiếc xe. Nó đã được dựng ở đâu đó tôi không rõ lắm. Chỉ biết cậu ấy hoàn toàn ko cảm thấy hạnh phúc với chiếc xe ấy.

Cậu ta đã từng thấy 1 phiên bản wolf khác của tôi mang style brat-cafe với màu đen bóng và phối những chi tiết mạ vàng vào năm 2015. Và ở thời điểm đó cậu ấy mê hoặc với những gì tôi làm việc với 1 chiếc xe. Đó cũng là khoản thời gian tôi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình.

Hai năm sau, tôi về lại với workshop của mình và cải thiện nó, cậu ấy vẫn giữ liên lạc với tôi trong suốt thời gian ấy và luôn miệng nhắc tôi rằng cậu ấy luôn mong chờ 1 ngày tôi nhận xe và thổi cái hồn vào cho nó. Ngay khi tôi ra quân, cậu ấy đến gặp tôi ngay tắp lự, lúc này là mùa xuân của 2017, trong buổi nói chuyện hôm đó chúng tôi tìm hiểu quan điểm của nhau để tìm điểm tương đồng và sự thấu hiểu. Cuộc nói chuyện kéo dài cả ngày. Khứa muốn có sự trải nghiệm thoải mái khi chạy trên phố, sự linh hoạt và hiển nhiên nó phải đẹp, nhưng cái đẹp của cậu ấy bị ám ảnh bởi chiếc Wolf brat cafe bóng lộn mạ vàng kia, và dương nhiên cậu ấy cũng muốn 1 chiếc giống như vậy, như kiểu copy 95% ngoại trừ việc nó ko phải phong cách brat, chắc chắn.

Nhưng còn bản thân tôi tôi ko muốn mình viết lại 1 câu chuyện cũ, mọi thứ phải hoàn toàn khác đi, tôi chỉ ghi nhận những điều cậu ấy muốn và thuyết phục cậu ấy rằng tôi sẽ cho cậu ấy 1 chiêc xe xứng đáng nhất, còn lại cậu ấy cứ để tôi thoả sức với những gì tôi muốn, tôi đã có gần 10 năm kinh nghiệm cho chuyện xe cộ như vầy.

Tôi cũng phải chia sẻ rằng những ngày đầu với công việc xe cộ này, mọi giá trị tham khảo cũng phải bắt nguồn với những hình ảnh xe đẹp, tôi luôn note dấu sao cho các tạp chí xe nước ngoài.

Mỗi năm trôi qua tôi định hình đc điều mình muốn cho 1 chiếc xe và các khách hàng của tôi đều luôn cảm thấy hài lòng với mức độ chăm sóc xe của họ như thế nào, họ luôn nói rằng khi thấy tôi làm việc họ biết được rằng họ tìm đúng người, chiếc wolf của cậu sinh viên này cũng vậy.

Tôi bắt đầu nhận xe và tiền đầu tư của cậu sinh viên ấy. Cậu ấy nói rằng số tiền 1500$ đó là tất cả những gì cậu ấy có, cậu ấy đã nỗ lực dành lấy tiền từ học bổng của 1 trường đại học và đưa tất cả cho tôi. Cậu ấy chỉ mong nhận đc chiếc xe xứng đáng. Tất nhiên bản thân tôi cũng áp lực vì tôi cũng trân trọng số tiền cậu ấy bỏ ra, tôi cũng trân trọng cậu ấy như cái quãng thời gian cậu ấy giũ liên lạc với tôi và gặp tôi. Tôi hiểu rằng, tôi là người đem hy vọng về cho họ …

Khoảng vài tháng sau khi xây dựng lại workshop của tôi, chiếc xe cũng đã đc phủ lớp bụi đặc kín trong nhà kho, nơi tôi cất những chiếc xe để hòan thiện dần. Tôi và vài thằng bạn đã chuyển nó về workshop để bắt đầu dự án.

Thú thật, ngay lúc tôi tháo nó ra hoàn toàn, tôi ko có bất cứ 1 ý tưởng gì cả chỉ đơn giản là tháo sạch sẽ chỉ chừa lại khung và máy. Tôi đứng đó và chỉ nhìn thôi. Ngay sau đó tôi lục lại các ghi chép của tôi các góc nhìn của tôi về 1 chiếc flattracker, dirttracker và tôi nhận ra đây là phong cách phù hợp nhất cho những chiếc xe chạy phố ở Việt Nam, một chiếc xe với handling tốt và lốp thể thao bám đường. Mỗi ngày của 2 tuần đầu tiên chiếc xe vẫn chỉ là cái khung và máy, tôi vẫn chỉ nhìn và tìm nhiều hình ảnh về 1 chiếc flattrack để nó có thể giúp ích cho mình.

Cho đến 1 ngày, hôm đó là 1 buổi sáng khá đẹp với 1 tách cafe, tôi lang thang ở quảng trường, xung quanh là những toà nhà với hoạ tiết kiến trúc thuộc Pháp, cổ điển và sang trọng. Tôi nhìn ngắm và hỏi rằng chiếc xe ấy cần gì. Bỗng 1 suy nghĩ loé lên trong đầu , tôi đang hình dung hình bóng 1 chiếc flattracker đứng đâu đó trong toà nhà kia, hay là 1 viện bảo tàng nào đó để đưa vẻ đẹp sang trọng toả sáng cho chiếc xe , sẽ có 1 cô em gái nào đó với bộ vest đậm chất tinh tế của 1 gia đình danh giá nhưng lại đi tìm bản chất con người mình, tìm lấy 1 sự giải thoát 1 niềm hạnh phúc nhỏ để đc là chính mình mặc dù vẫn bị ảnh hưởng đôi chút do văn hoá gia đình.

Từ kịch bản mơ hồ tôi dựng lên trong đầu, vậy thì nó ko phải 1 chiếc flat kiểu người Mỹ, nó phải có nét quý tộc của giới Anh, tôi liền tìm keywork flattrack với mấy chiếc Triumph, BSA … Đúng là nó rồi, kiểu cổ điển đậm Anh nhưng vẫn kiểu quậy phá đó. Tôi bắt đầu dự án.

Vì dòng xe 125 khá nhỏ nên để thêm chút dày dặn tôi chọn cho chiếc xe bộ lốp flattrack của Timsun đi kèm với niềng nhôm bản lớn. Ghi đông Rental tracker, với yên solo của bobber và bình xăng lớn của CD50 Honda, tất cả chi tiết trên xe trong hình đều đc bám sát vào dáng của BSA flattracker…

Do là ban đầu cậu sinh viên đó muốn có màu sắc giống con Bratcafe cũ của tôi, nên tôi chọn mua cái chi tiết xen kẽ màu đen và chrome bóng phối cho cậu ấy nhưng còn màu chủ đạo tôi chưa biết phải đi màu gì vì nếu cứ đen mãi sẽ rất nhàm chán. Tôi tiếp thu đc khá nhiều kinh nghiệm về ngôn ngữ hình học từ đám bạn mỹ thuật của tôi nên ngay khi chọn dáng BSA flattrack ứng dụng cho con Wolf này, tôi phải lựa các chi tiết có hình học vuông , chữ nhật có cạnh mềm mại cho tông suyệt tông cùng với bình xăng lớn CD50 của Honda có tỉ lệ cân bằng với tổng thể xe: Như đèn pha tôi tìm mua ở chợ đồ cũ ô tô, Pô xe lấy từ GSX 150 của Suzuki, xi nhan, đèn hậu Lucas, tất cả đều được tuyển chọn. Thời gian hoàn thiện dáng xe cơ bản mất 2 tháng làm việc của tôi do còn xen kẽ các dự án khác.

Sau khi hoàn thiện dáng với chi tiết sẵn màu đen chrome … Tôi khá bối rối khi chưa tìm được màu đẹp thay thế cho màu đen bóng bẩy ứng dụng bấy lâu nay, vì nó chưa hoàn toàn đáp ứng cái nhu cầu đẹp, sang và phải tinh tế…

Năm 2019 ở Việt Nam cũng bắt đầu rộ mốt sơn màu xám xi măng của Piaggio. tôi đc gợi ý màu đó cho dự án của mình nhưng vì nó lại xuất hiện quá nhiều nên tôi ko duyệt màu đó cho chiếc xe.

Cho đến 1 ngày trong 1 lúc nghịch phá màu sơn, vô tình tôi nhìn thấy màu sắc mà tôi biết chính là màu này. Màu tôi cần cho dự án của tôi nên nó có màu như bạn thấy hiện tại. Tôi hoàn tất dự án của mình, nhưng sẽ rất tiếc nếu tôi cẩu thả chụp bộ ảnh thiếu chăm chút cho chiếc xe, nó sẽ không truyền tải được điều mà tôi cảm thụ. Và sau đó tôi có bộ ảnh chụp ở studio như vậy đấy.

Chỉ tiếc tôi đã ko thể cho chiếc xe chụp ở đúng cái nơi tôi đã tưởng tượng, nhưng tôi cũng hy vọng rằng album này cũng chiều lòng được bạn, cũng như đó là tất cả những gì tâm huyết của tôi dành cho nó, và cậu sinh viên ấy cũng đã rất hạnh phúc khi nhận lại xe. Nó cũng làm kẻ nội tâm sâu sắc tôi đây cảm động.

Cám ơn vì bạn đã đọc hết những dòng tâm sự này … Tôi cảm thấy hài lòng khi chia sẻ với bạn.

Nam from PUnACO Workshop HCM City Vietnam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here