Đây là chiếc Datsun 510 SSS nguyên bản, được biết đến ở hầu hết các thị trường thế giới như một thành viên của dòng Datsun 1600. Chính chiếc xe này đã đưa Datsun đến với nhiều thành công hơn trong các cuộc đua và đua đường trường.

Datsun 510 và 510 SSS

Datsun ra mắt mẫu xe 510 tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 1967, họ đã phát triển mẫu xe mới này với nguồn cảm hứng đến từ dòng xe BMW 1602 của người Đức.

Cả Datsun 510 và BMW 1602 đều có thiết kế thân xe liền, động cơ bốn xi-lanh cam đơn, hệ thống treo MacPherson độc lập ở phía trước và hệ thông treo semi-trailing arms phía sau.

Datsun cung cấp 4 phiên bản chính: sedan 2 cửa, sedan 4 cửa, wagon 4 cửa và coupe 2 cửa. Động cơ thay đổi tùy thuộc vào phiên bản và năm sản xuất từ 1,3 lít đến 1,8 lít.

Datsun 510 SSS được trang bị trục cam high-performance và bộ chế hòa khí SU style Hitachi, tạo ra công suất 109 mã lực so với 96 mã lực từ mẫu 1600cc thông thường và SSS ngay lập tức được các tay đua ưa chuộng.

Vài năm sau đó Datsun 1600 SSS giành chiến thắng trong Cuộc đua East African Safari cùng với tay đua Edgar Herrmann, và một chiếc 1600 SSS khác giành chiến thắng trong Cuộc thi Round Australia Trial (the Ampol Trial) năm 1970.

Ngoài ra Datsun 510 giành chức vô địch SCCA Trans Am 2.5 năm 1971 và 1972 tại Hoa Kỳ, và Giải vô địch Australian Rally Championship năm 1982 và 1983.

Ngày nay, mặc dù dòng xe đã ngừng sản xuất từ 1973 nhưng vẫn có một lượng người hâm mộ toàn cầu mạnh mẽ dành cho dòng sản phẩm 510/1600. Việc tìm kiếm những chiếc xe nguyên bản và đẹp là một vấn đề khó khăn.

Datsun 510 SSS Coupe 1971

Chiếc xe trong bài viết một chiếc SSS vẫn còn rất đẹp sau 50 năm. Nó vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít công suất 109 mã lực, hiện được trang bị bộ chế hòa khí nâng cấp. Một số nâng cấp nhỏ như mâm hợp kim 14 inch Speed ​​Star (SSR) Mk 2, hệ thống treo được hạ thấp, đồng hồ đo hiện đại để giám sát chỉ số động cơ và cao su Dunlop Direzza.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here