Honda GB250 1984- Mạnh mẽ phân khúc 250cc

Honda bắt đầu sản xuất chiếc Honda GB250 vào năm 1983, họ đã nâng cấp động cơ từ chiếc Honda XR350R Enduro và sau đó sửa đổi nó để sử dụng trên đường phố – động cơ hoàn thành có DOHC 4 van, được cung cấp bởi một bộ chế hòa khí tương đối lớn và nó truyền sức mạnh cho bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

Tùy thuộc vào năm sản xuất, GB250 sản sinh từ 30 đến 31 mã lực, không quá tồi cho động cơ làm mát bằng không khí và dung tích 249cc. Tổng trọng lượng của nó là 127kg và tỷ lệ được đặt rất chuẩn giữa các bánh răng số 1, số 2 và số 3 giúp nó tăng tốc vượt trội.

Honda-GB250
Honda GB250

Tuy chỉ ở phân khúc 250cc, nhưng GB250 lại được trang bị bình xăng có dung tích lên đến 17L, rất phù hợp cho những chuyến đi dài, cũng như toát lên nét đẹp cơ bắp đặc trưng mà các dòng Naked Bike mang lại. Đặc biệt GB250 dáng đã sẵn đường nét Cafe Racer vì vậy rất nhiều chiếc GB250 custom Cafe racer đã ra đời.

Honda GB250-1983 độ Tracker

GB250
honda-gb250-do

Thông số kỹ thuật:

1984 HONDA GB250 CLUBMAN

Nhà sản xuấtHONDALoại động cơAir-cooled/4-stroke/DOHC/4 Valve/Single Cylinder
Tên mẫu xeGB250 CLUBMANCách thức khởi động động cơ
Kiểu mẫu · Cấp bậcCông suất cực đại (ps)30ps(22kw)/9500rpm
Cách thức vận hành động cơ4 strokeMômen xoắn cực đại (kgf/m)2.4kg・m(23.5N・m)/8000rpm
Mẫu xeMC10Trọng lượng thô của xe130 kg
Dung tích249 ccTrọng lượng xe không tải145 kg
Năm sản xuất1984Dài・Cao・Rộng1035 x 640 x 2015
Dung tích bình chứa nhiên liệu17LThông số lốp/vỏ trước90/90-18 51S
Loại nhiên liệuXăng/ Chế hoà khí Thông số lốp/vỏ sau110/90-18 61S WT
Tốc độ tối đa152.9 km/h (95.0 mph) Tiêu thụ nhiên liệu3.61 litres/100 km (27.7 km/l or 65.16 mpg) 

Các thế hệ GB250 CLUBMAN

1983 GB250 CLUBMAN

1988 GB250 CLUBMAN

1988 GB250 CLUBMAN

1989 GB250 CLUBMAN

1992 GB250 CLUBMAN

1993 GB250 CLUBMAN

1995 GB250 CLUBMAN

1996 GB250 CLUBMAN

1997 GB250 CLUBMAN

1 COMMENT

  1. Chào cả nhà!!!
    Mình mới động đến con honda Gb250 nên suốt thời gian qua đi tìm hiểu nhưng ít thông tin và lung tung quá nên hôm nay mình làm topic này để chia sẻ những thông tin có được sau thời gian tìm hiểu.
    Thực chất về máy thì không thay đổi nhiều nó chỉ có mấy cái để các bác đi xem xe dễ phân biệt như là bình xăng lớn thay đổi, chế hoà khí thay đổi, ống xả đôi hay đơn, dựa vào số khung số máy để nhận biết được đời
    Có một thông tin mà mọi người để ý đầu tiên đó là vành xe. Vành xe nếu còn nguyên thì nó sẽ có in tháng và năm sản xuất của xe các bác ạ.
    Sau đó có thể dựa vào một vài chi tiết sau nữa
    Số khung số máy sẽ là 10——-( nếu là số máy sẽ có thêm chứ E sau số 10). Dựa vào số khung sẽ biết được khoảng năm sản xuất
    10101 đến 10109 là gb250e. Đặc điểm chế đôi, 2 ống xả, bình xăng lớn vuông vức hơn. Năm sản xuất là từ 1983-1986
    10110 là sx năm 1987 đến 1989 ( thỉnh thoảng có em sx 1990 vào tháng 1-2). Gọi là gb250h. Đặc điểm đã về chế đơn, ống xả gộp 1. Nhưng bình xăng vẫn vuông
    Về bình xăng thì cứ 8x là vuông, 9x là mềm mại hơn
    Từ 1989-1998 thì đặc điểm giống nhau phân loại theo năm là gb250j, gb250L,s,v… đời sau ko khác nhau nữa nên ko quan tâm ạ. Chỉ là số khung số máy cứ 10120, 10130, 10140….10170 là lần lượt theo các năm 1989.1990.1991…1998. Đặc điểm chung là bình xăng mềm mại sport hơn bình cũ, đi chế đơn, ống xả gộp 1.
    Đấy là mấy cái khác nhau để dễ phân biệt khoảng năm sản xuất nhất cho các bác dễ tìm hiểu thông tin. Còn thông tin chung về chiều cao, cân nặng …. thì gg ra ngay của 4phuong8huong. Gì ấy nêu rất rõ rồi ạ
    Dòng này về dầu mọi người đều khuyên ít nhất là 10w-40. Tốt thì 5w-40 hoặc 10w-50. Ko thì đi 15w50 hoặc 20w50 là ok ạ
    Một máy nên rung lắc khi đi ở tốc độ thấp( xe em dưới 80 hoặc dưới 6500 vòng tua là rung) khi chạy lên rồi thì nhẹ nhàng và êm.
    Máy thì nóng là điều đương nhiên vì làm mát bằng gió trời (DOHC) nên đừng lo hay sợ gì
    Khuyên các bác ko nên lên bánh dạng firestone cho nó. Nhìn đẹp nhưng đi bánh trc lắc lắm ạ. Đi tốc độ cao nguy hiểm. Nếu độ tay lái thấp thì nên chọn bình xăng đời 9x cho đỡ phải với mỏi tay. Bxl 8x thì lên đẹp hơn nhưng đi hàng ngày nó ép bụng mệt.
    Lỗi chung dễ gặp là xì dầu tại 2 cái nút ( thực ra là 2 đầu trục chạy và chỉnh cam) gần đầu bò. Cái này nếu đặt đc ron cao su thì thay là ok. Ko đáng lo. Còn nếu ko đặt đc cứ bít keo. Hơi xấu nhưng xấu chung mà. Đi mua nhìn thấy vậy mà chỉ xì khi đi nó nóng máy thì chấp nhận. Còn để ko mà xì thì… haizzz bỏ đi.
    Con này đi lành. Ít hỏng vặt. E mua về mang ra thợ suốt nhưng là toàn làm vỏ ngoài vì thích thay cho đẹp chứ chẳng động gì đến máy.
    Tuy 1 máy nhưng nó có đến cò và 4 nấm. Tương đương dòng xe 2 máy 4 cò đơn. Mà nó những 52hp ngang sức của em cb400 cơ bắp ( cũng 52hp). Lên 100km/h nhẹ như lông hồng.
    Còn gì nữa ko nhỉ? Thôi có gì em tìm hiểu đc em bổ sung tiếp ạ. Em chia sẻ để cho mấy ae đi mua xe tâm trạng như em lúc đầu có cái thông tin để phân biệt vì em này coi như ko có HQCN( hàng sx dùng nội địa Nhật mà). Thế nên phân biệt năm sản xuất và đời xem có bị thay đổi ko cũng quan trọng đấy ạ.
    Tks các bác bỏ time đọc bài

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here