Honda GB250 là một trong những chiếc xe nhỏ có trái tim lớn đó là động cơ một xy-lanh làm mát bằng không khí, đạt công suất 30 mã lực trong tình trạng nguyên bản.

GB250 nặng chưa đến 130 kg (280 lbs), và nhờ vào truyền động có tỉ số thấp, nó có khả năng vượt qua những chiếc xe mạnh mẽ hơn trên thực tế.

honda-gb250

Nhược điểm là vẻ ngoại hình hơi bình thường một chút. Nhưng với dự án mới này, xưởng độ Úc Ellaspede đã thể hiện khả năng của chiếc GB250 khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn và cuốn hút hơn.

Ban đầu, Ellaspede tập trung vào mặt ngoại hình, làm sạch đèn pha và phần đầu trước trước khi chuyển sang phần ghế. Nhưng sau đó, họ phát hiện một rò rỉ dầu cần phải giải quyết, điều này dẫn đến công việc cơ khí phức tạp hơn.

honda-gb250

Động cơ còn khá tốt, nó thực sự không cần phải đại tu, nhưng do đã được tháo ra để sơn nên team đã xử lý luôn. Sau khi gặp khó khăn trong việc tìm phụ tùng cho động cơ cho GB250, một người bạn của Ellaspede đã giải quyết tình hình bằng cách liên hệ với người bán phụ tùng tại Nhật Bản.

Người thợ của Ellaspede, Phil đã lắp ráp lại động cơ này, kèm theo quá trình mài, đánh bóng, làm sạch, và lắp một bộ lọc không khí K&N—tạo nên một bộ động cơ rất bắt mắt. Một ống xả hình nón bằng thép không gỉ được đánh bóng thêm vào điểm nhấn cuối cùng. Cả ống phuộc và má phanh trước được làm lại, cùng với việc thay bạc đạn mới.

honda-gb250

Sau khi thử một chiếc ghế của Nitrohead, Ellaspede đã đổi nó thành một chiếc ghế solo Nitrohead ngắn hơn. Nó đã làm gọn gàng đuôi sau rất tốt, đèn đuôi dạng dải LED. Khung, càng và bánh xe được phủ sơn màu đen nhám.

Bình xăng và các nắp bảo vệ được hoàn thiện với màu đen bóng và một dải trắng ở giữa. Lựa chọn lốp của khách hàng là Firestone Deluxe.

Nâng cấp một đèn pha 6 inch, đèn báo Posh và đồng hồ đo. Những điểm khác bao gồm cánh tay lái Biltwell, gương hậu và các khối công tắc và cần gạt đã được làm lại.

honda-gb250
honda-gb250

Nguồn: Ellaspede